Giãn nở gỗ là gì? Nhận biết, nguyên nhân và cách khắc phục

Bên cạnh cong vênh, nứt nẻ, co ngót, mục nát thì giãn nở, lồi lõm, sần sùi, phai màu, thâm đen, đốm gỗ… cũng được xem là những khuyết điểm xuất hiện phổ biến ở các sản phẩm gỗ. Trong đó, giãn nở gỗ thường xuất hiện do bị ảnh..

Đốm gỗ là gì? Nhận biết, nguyên nhân và cách khắc phục

Bên cạnh cong vênh, nứt nẻ, co ngót, mục nát thì đốm gỗ, lồi lõm, trương nở, sần sùi, phai màu, thâm đen… cũng được xem là những khuyết điểm thường thấy ở các sản phẩm gỗ. Trong đó, các vết đốm gỗ là một trong những biểu hiện phổ..

Thâm đen gỗ là gì? Nhận biết, nguyên nhân và cách khắc phục

Bên cạnh cong vênh, nứt nẻ, co ngót, mục nát thì thâm đen, lồi lõm, trương nở, sần sùi, phai màu, đốm gỗ… cũng được xem là những khuyết điểm thường thấy ở các sản phẩm gỗ. Trong đó, thâm đen là hiện tượng gỗ bị đổi màu, làm mất..

Phai màu gỗ là gì? Nhận biết, nguyên nhân và cách khắc phục

Bên cạnh cong vênh, nứt nẻ, co ngót, mục nát thì phai màu, lồi lõm, trương nở, sần sùi, thâm đen, đốm gỗ… cũng được xem là những khuyết điểm thường thấy ở các sản phẩm gỗ. Trong đó, phai màu là tình trạng ảnh hưởng trực tiếp đến tính..

Sần sùi gỗ là gì? Nhận biết, nguyên nhân và cách khắc phục

Bên cạnh cong vênh, nứt nẻ, co ngót, mục nát thì sần sùi, lồi lõm, trương nở, phai màu, thâm đen, đốm gỗ… cũng được xem là những khuyết điểm thường thấy ở các sản phẩm gỗ. Trong đó, sần sùi là tình trạng bề mặt gỗ bị mất đi..

Lồi lõm gỗ là gì? Nhận biết, nguyên nhân và cách khắc phục

Bên cạnh cong vênh, nứt nẻ, co ngót, mục nát thì lồi lõm, trương nở, sần sùi, phai màu, thâm đen, đốm gỗ… cũng được xem là những khuyết điểm thường thấy ở các sản phẩm gỗ. Trong đó, lồi lõm là hiện tượng xảy ra do sự biến đổi..

Trương nở gỗ là gì? Nhận biết, nguyên nhân và cách khắc phục

Bên cạnh cong vênh, nứt nẻ, co ngót, mục nát thì trương nở, lồi lõm, sần sùi, phai màu, thâm đen, đốm gỗ… cũng được xem là những khuyết điểm thường thấy ở các sản phẩm gỗ. Trong đó, trương nở là một loại khuyết điểm xảy ra chủ yếu..

Mục nát gỗ là gì? Nhận biết, nguyên nhân và cách khắc phục

Tình trạng mục nát, co ngót, cong vênh, nứt nẻ và biến dạng… được xem là những khuyết điểm thường thấy ở các sản phẩm gỗ. Trong đó, mục nát khiến gỗ bị mềm, xốp và dễ gãy. Điều này vừa làm mất tính thẩm mỹ của sản phẩm, vừa..

Co ngót gỗ là gì? Nhận biết, nguyên nhân và cách khắc phục

Tình trạng co ngót, cong vênh, nứt nẻ và biến dạng… được xem là những khuyết điểm thường thấy ở các sản phẩm gỗ. Trong đó, co ngót là hiện tượng biến dạng của gỗ, làm các chi tiết bị thay đổi hình dạng lẫn kích thước. Điều này khiến..

Nứt nẻ gỗ là gì? Nhận biết, nguyên nhân và cách khắc phục

Tình trạng nứt nẻ, cong vênh, biến dạng, co ngót… được xem là những khuyết điểm thường thấy ở các sản phẩm gỗ. Trong đó, các dấu hiệu nứt nẻ như rạn, nứt hoặc gãy không chỉ làm mất vẻ đẹp tự nhiên của sản phẩm, mà còn ảnh hưởng..

Cong vênh gỗ là gì? Nhận biết, nguyên nhân và cách khắc phục

Tình trạng cong vênh, nứt nẻ, biến dạng, co ngót… được xem là những khuyết điểm thường thấy ở các sản phẩm gỗ. Trong đó, khái niệm cong vênh bao gồm cong, vênh, gấp khúc và xoắn… có thể làm gỗ mất tính thẩm mỹ, giảm độ bền và khả..

Biến dạng gỗ là gì? Nhận biết, nguyên nhân và cách khắc phục

Có thể nói tình trạng cong vênh, nứt nẻ, biến dạng, co ngót… được xem là những khuyết điểm mà chúng ta thường thấy ở các sản phẩm gỗ. Hiện tượng biến dạng không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ, mà còn khiến các sản phẩm gỗ bị giảm..